top of page

CHỌN SÁCH NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG HẢ BẠN? - MÌNH CŨNG KHÔNG BIẾT NỮA...

Trên thế giới có tất cả khoảng 134,021,533 quyển sách, và con số này còn tăng lên hơn nữa. Rất nhiều thể loại, rất nhiều tác giả, rất nhiều văn phong khác nhau. Mỗi cuốn sách lại đem đến cho bạn những giá trị nào đó. Nhưng suốt gần ấy năm cuộc đời cuốn sách nào mới là phù hợp với bạn? Cuốn sách nào mới giúp bạn giải quyết những vấn đề thực tại bạn đang gặp phải? Có lẽ, đây là một câu hỏi khó, bởi kể cả những người đọc sách lâu năm nhất cũng chưa thể trả lời được và thật ra mình cũng thế. Nhưng mình muốn chia sẻ cho mọi người cách mình chọn sách. Hi vọng rằng, chúng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi muốn lựa chọn cuốn sách cho mình.



🍁Đầu tiên, trước khi chọn một cuốn sách, mình luôn nghĩ tại thời điểm này mình cần sách gì và đọc nó với mục đích gì để có thể “giam” sách vào một thể loại nhất định. 🍁 Tiếp theo, mình thường vạch rõ những thể loại sách cơ bản trong cuộc sống này: tiểu thuyết, tản văn, truyện, sách self-help hay sách chuyên ngành để giúp công cuộc chọn sách của mình dễ dàng hơn. Tùy từng mục đích đọc sách mà mình sẽ chọn cuốn sách phù hợp. 🍁 Sau đó, mình sẽ đi tham khảo review của từng người và chọn ra cuốn sách mình ưng ý nhất. ~~ Thật là một cách chọn sách tuyệt vời! ~~ ❗ ❗ NHƯNG thật ra những điều trên chỉ là cách làm của mình trong tưởng tượng thôi! Còn cách chọn sách mà mình vẫn hay làm nhất, đó là tạt ngay vào nhà sách khi rảnh hoặc buồn bã. Đắm chìm trong đó mấy tiếng đồng hồ rồi mới đi ra. Để làm gì ấy à? Chọn mấy chục cuốn sách mình muốn đọc. Đọc đi đọc lại mấy lần, cất lên cất xuống rồi đắn đo này nọ rồi phải mạnh mẽ chọn ra hai cuốn thích nhất (vì hông có tiền hức). Đấy, chọn sách với mình đơn giản vậy hoi á =))) Trong phân tích tâm lý hành vi người tiêu dùng ở marketing thì khi ra quyết định mua hàng, con người vốn hành xử theo cảm tính hơn là theo lý tính, đặc biệt là khi mua hàng tại điểm bán (ví dụ nhà sách). Vì thế, nếu bạn là một đứa ham mê mua sách off hơn sách onl thì việc chọn sách của bạn cơ bản sẽ giống với mình ở trên thôi à. Vì thế, thay vì vạch ra rõ ràng mình lựa chọn sách như thế nào, mình thường trực tiếp dành thời gian trải nghiệm cuốn sách trước khi mua về. Dù hơi mất thời gian nhưng mình luôn ưng ý với những cuốn sách mà mình chọn. Dù sao thì, việc chọn cuốn sách phù hợp vốn là một điều cực kỳ khó đối với chúng ta, nhưng mình nghĩ rằng cũng không nên biến nó thành một sự lựa chọn bắt buộc. Cuộc sống vốn có nhiều lựa chọn, “lựa chọn nào cần vắt óc suy nghĩ, và lựa chọn nào thì không” vốn đã là một lựa chọn rồi. Vì thế, hãy để trải nghiệm chọn sách của mình thật đơn giản và thoải mái. Bởi sách, vốn sinh ra để giúp ra trải nghiệm những điều hay và đẹp của cuộc đời!

13 views0 comments
bottom of page