top of page

RA NGOÀI ĐÃ GIÚP MÌNH "SỐNG LẠI" NHƯ THẾ NÀO?

Sau mười mấy ngày chôn trong nhà với chiếc giường ngốc nghếch mình đã có dịp "xin" ra khỏi nhà để đi bộ tập thể dục. Sau cuộc đại cách ly này, mình mới thấy ra ngoài thật sự có ích như thế nào. Hãy cùng mình tìm hiểu xem “ra ngoài” giúp mình những gì nhé!

Hi vọng rằng sau hai ngày nữa mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn và tất cả chúng ta sẽ được trở lại bình thường và cảm nhận được mùi cây cỏ.


1. Ra ngoài giúp mình khỏe mạnh hơn:



Mấy ngày đầu ở nhà mình cũng khá là thoải mái vì mình cũng là người "độc lập, tự chủ, văn minh" lắm. Chẳng sợ một mình đâu. Nhưng mà, sau một tuần, mình chợt cản thấy cơ thể khó chịu, lưng và chân đều tê và mỏi nhừ dù đã tập thể dục hàng ngày.


Vận động mãi bố mới cho mình ra khỏi nhà để đi bộ thư giãn, mình đã đi bộ một vòng xung quanh khu mình ở và thật sự cảm thấy cơ thể khoan khoái hẳn ra. Thế mới nói, vận động thân thể ngoài trời vẫn tốt hơn vận động trong bốn bức tường ấy.


2. Ra ngoài giúp mình vui vẻ hơn:

Y như cái phương châm sống nhạt nhẽo của mình: "Chỉ cần nhìn một bông hoa nở cũng là ta mỉm cười.", việc được ra khỏi nhà, “sờ soạn” những cành cây ngọn cỏ làm mình hạnh phúc ơi là hạnh phúc. Nhờ có đi ra ngoài ngắm cây, mình đã có hẳn một bộ ảnh hoa trắng xinh xắn đáng yêu rồi đấy. Thật ra thì trước khi có dịch, mình biết cũng có rất nhiều bạn ngại ra ngoài, ngại tiếp xúc người khác, giống mình. Nhiều bạn quen mình ngoài đời cứ tưởng mình là người hướng ngoại nhưng thực ra là không phải thế! Mình là một introvert (người hướng nội) chính hiệu. Nhưng chẳng vì thế mà mình ngại ra ngoài đâu, vì mình biết trong cuộc sống này có thiên nhiên và cây cỏ sẽ luôn khiến mình hạnh phúc và mình tin các bạn cũng như vậy.


3. Hãy ra ngoài nếu bạn muốn tìm ý tưởng:



Nếu bạn cũng giống mình là một người có định hướng làm công việc liên quan đến viết lách và sáng tạo thì chắc chắn các bạn sẽ có những ngày giống như mình: “Không thể nghĩ ra được cái gì để viết!” Gần hai tuần ở nhà, mình như cạn kiệt vốn từ của mình và chẳng thể nghĩ được gì cho fanpage, thế mà nhờ có buổi đi hôm nay mà mình đã nghĩ ra bao nhiêu ý tưởng.


Các bạn biết không? Ý tưởng vốn không nằm ở đâu xa mà nằm tại chính bên cạnh những thứ bình dị xung quanh mình. Nếu muốn viết về sức mạnh có thể kể đến chú bọ cánh cam đang cố gắng thoát khỏi mạng nhện. Nếu muốn viết về chăm chỉ có thể kể đến những chú ong tìm mật. Còn nếu nói tới kiên trì đừng quên những nhành cây dại không quan tâm thời gian mà cứ lặng lẽ phát triển. Đó, mới vậy thôi đã có biết bao nhiêu thứ để viết rồi nè. Hãy cố gắng ra ngoài thật nhiều, ngắm nhìn thật nhiều bạn nhé!


4. Hãy ra ngoài để thấy bạn đang có cuộc sống tuyệt vời ra sao:



Hàng ngày, báo đài tivi hay facebook có lẽ mọi người luôn bị bủa vây bởi những tin tức tiêu cực. Nhưng mà, nếu bỏ chiếc điện thoại xuống và bước ra ngoài có lẽ bạn sẽ thấy cuộc sống đẹp hơn nhiều. Có thể đó là nụ cười thân thiện của bác hàng xóm, chiếc xe kéo bánh đúc của cô bán hàng, hay chỉ đơn giản là cảnh sinh hoạt bình dị của mọi người thôi. Tất cả những điều đó khiến mình cảm thấy cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp và luôn hạnh phúc.


Đó là những cảm nhận của mình trong một ngày ra ngoài, mình tin rằng các bạn cũng sẽ cảm nhận giống mình. Ra ngoài không chỉ là đến một nơi nào đó xa xôi mà chỉ đơn giản là bước ra khỏi khoảng sân nhà bạn và hít thở không khí mà thôi. Hãy luôn ra ngoài và luôn vận động để có một cuộc sống đáng yêu hơn bạn nha!

7 views0 comments
bottom of page