top of page

DỌN DẸP TRONG NHỮNG NGÀY BẬN RỘN CÓ GÌ VUI?


Thật ra mình là một đứa vô cùng tham công tiếc việc và làm việc cực kỳ nhiều. Ngoài chiếc Fanpage nhỏ xinh này mình còn công việc chính và một số dự án nho nhỏ khác, bởi thế mà dù đã cố gắng sắp xếp thời gian biểu, mình vẫn cứ bị quay như chong chóng và đầu óc rối bời. Mình nghĩ chắc rằng bạn thân yêu cũng đã từng một lần bị như vậy và mình hi vọng những điều nhỏ nhoi này có thể giúp bạn thoải mái hơn và trở nên sáng suốt hơn bạn nhé!


1. Dọn dẹp máy tính/ điện thoại:

Điều đầu tiên mình muốn mọi người làm chính là việc dọn dẹp lại chiếc máy tính và/hoặc chiếc điện thoại của mình. Có lẽ, đồ công nghệ vốn là thứ quá gần gũi với chúng ta, nhưng mình tin rằng đã rất nhiều lúc, bạn không chú ý tới nó. Đã bao lâu rồi bạn chưa thay cho nó chiếc hình nền mới, xóa những chiếc app không sử dụng hay sắp xếp lại lũ tài liệu, lũ ảnh trong máy tính? Nếu câu trả lời là trên một tháng vậy bạn hãy thử làm nó đi nhé, mình tin rằng nó sẽ giúp bạn bớt rối bời ngay thôi. *Với máy tính, mình thường chia thành các thư mục chính như HỌC HÀNH - CÔNG VIỆC. Trong mỗi thư mục mình lại chia thành những mục nhỏ hơn. Học hành: chia thành những môn học nhỏ, sau đó sẽ là những thư mục công việc cần làm như Tài liệu học, Presentation (thuyết trình), Ôn giữa kỳ, Ôn cuối kỳ,... Công việc: chia công việc thành những nơi làm việc (hiện tại mình đang làm công việc chính và một dự án phi chính phủ khác) sau đó phân chúng thành những project (dự án) cần làm để không bị quên *Với điện thoại thì mình chia thành nhiều mục nhỏ để quản lý App dễ dàng hơn như Giải trí, Học tập và Làm việc. Hãy cố gắng sắp xếp máy tính và điện thoại của mình để bản thân có thể dễ sử dụng bạn nhé! Đến lúc bước vào nguồng quay hàng ngày, bạn sẽ thấy nó đỡ mệt mỏi hơn đó.


2. Dọn dẹp mạng xã hội:

Mạng xã hội cũng là một thứ rất gần gũi với chúng ta, có lẽ dù rất nhiều lần nói không muốn dùng facebook hay dùng nó ít đi nhưng vì công việc, học hành bản thân mình vẫn phải vật lộn với nó. Một trong những cách để mình thoải mái hơn khi sử dụng facebook đó là mình tiếp cận với những nội dung tích cực bằng một số cách như: * Renew (làm mới) lại newfeed 1 tháng/ lần bằng cách unlike fanpage, rời nhóm khi thấy nó không còn phù hợp với bản thân * Tìm hiểu và like những fanpage mới. Với những người quan trọng và fanpage hay mình sẽ luôn ưu tiên chế độ xem trước. * Đọc lại những bài viết mình đã lưu trên facebook (chắc hẳn đã lâu rồi bạn chưa lọc cái này, đừng để những bài viết đã lưu về bị bỏ rơi nhé!) Đừng để bản thân quá đắm chìm với những câu quotes yếu lòng trên mạng, cũng đừng quá tự ti khi nhìn thấy những bức ảnh sáng loáng của bạn bè. Quan trọng nữa là, dù thế nào cũng hạn chế dùng facebook thôi nha! Hãy sử dụng nó một cách khoa học và giúp đời sống tinh thần của bạn trở nên đẹp đẽ hơn.

3. Dọn dẹp não:

Đã bao giờ bạn ngồi trong một tiếng chỉ để suy nghĩ hiện tại mình đang suy nghĩ gì chưa? Bạn có biết thiền và viết giống nhau ở điểm gì không? Đó là nó cùng đi sâu vào tâm hồn bạn và giúp bạn nhận ra giá trị của bản thân mình hơn. Hãy thử tiến hành các hoạt động đi sâu vào tâm trí bạn, thử nghĩ xem mình đang nghĩ gì bằng thiền hoặc viết. Khi đã có hình dung đủ rồi, hãy thử sắp xếp chúng lại và bạn sẽ thấy bản thân tuyệt vời hơn những gì bạn tưởng đó. Thường mình sẽ dành ra 15 phút hàng ngày để thiền thông qua App Thiền đương đại (đây thật sự là 1 app hữu ích cho các bạn nữ nè ^^) và dành khoảng 2-3 giờ để viết. Thỉnh thoảng mình cũng dành thời gian không làm gì cả, chỉ để nhìn mây, nhìn nắng, hoặc có khi chỉ là nhìn quạt quay vì mình nghĩ rằng cơ thể chúng ta lúc nào cũng cần phải nghỉ ngơi thư giãn, và "đờ đẫn" 1 lúc cũng là một cách hay. Mình luôn tin mỗi người đều có những phút giây thông minh tuyệt đỉnh và có thể nghĩ ra những điều tuyệt vời. Quan trọng là bạn phải biết tổng hợp chúng lại và ráp lại với nhau để thành một bức tranh hoàn chỉnh. Do đó đừng ngại ngần “dọn dẹp” lại bộ não chứa đầy kiến thức của mình bạn nhé!


4. Dọn dẹp phòng:



Cách này thì chắc chắn là phải làm rồi đúng không nào? Cách để bản thân làm được việc với hiệu suất cao hơn không chỉ có việc bạn quản lý thời gian tốt, lập kế hoạch tốt và cam kết làm hết nó mà đó còn là việc để bản thân được rèn luyện sức khỏe và vận động thân thể nữa. Mỗi lần mình cảm thấy bực bội hoặc không có ý tưởng mình sẽ dọn dẹp lại chiếc phòng nhỏ của mình, đặc biệt là “chỉnh trang” lại góc sách nho nhỏ của mình. Mỗi lần nhìn vào nó mình lại thấy tràn đầy động lực làm việc. Bạn có phải là một người thích sách không? Và nếu có thì bạn thường xếp sách ở chỗ nào? Hãy chỉ cho mình biết nhé! Mình hi vọng với những điều mà mình chia sẻ cho bạn bạn sẽ cảm thấy bớt rối bời và làm việc hiệu quả hơn! Hẹn gặp lại mọi người vào những bài viết chia sẻ tiếp theo nhé!

1 view0 comments
bottom of page