top of page

NICE TO MEET YOU: "XIN CHÀO! BẠN CÓ ĐI CÙNG ĐƯỜNG VỚI TÔI CHỨ ?"

Book review: Nice to meet you - Mai Lan Trong số những cuốn sách về du lịch mà mình từng nhìn thấy, sờ mó và đọc qua, thì “Nice to meet you” lại là cuốn sách duy nhất về du lịch được đặt ở kệ sách nhà mình. Nó không chỉ là một cuốn sách về trải nghiệm du lịch của cô gái nhỏ nhắn Mai Lan tới những vùng đất mới, đó còn là những tâm tưởng, những suy nghĩ tích cực màcô ấy gửi gắm tới người đọc thông qua từng con chữ.




--------- “Don’t you feel afraid of strangers?” - Này, cậu không sợ lên xe người lạ à? “You are not afraid of strangers too, are you?” - Ơ, thế cậu có sợ cho người lạ lên xe không? ---------

Mỗi ngày lại có hàng triệu thông tin trên báo, truyền hình, mạng xã hội về người làm điều xấu với người, tưởng chừng trong cuộc sống với đầy rẫy những sự nghi ngờ lẫn nhau. Cô gái ấy lại lựa chọn phương pháp trải nghiệm cuộc sống của mình bằng Hitchhiking (một cách du lịch 0 đồng bằng việc đi nhờ xe người lạ) và xin ở nhờ thông qua cộng đồng Couchsurfing. Từ Tây Ban Nha tới Hà Lan rồi lại về Tây Ban Nha đến chuyến du lịch tới Ý, Morocco, điều Mai Lan muốn thể hiện không chỉ là màu hồng rực rỡ - vẻ đẹp của các nước cô từng đi qua, mà đó còn được điểm xuyết bởi những màu xám bởi những con người thiếu lịch sự, những địa điểm không văn minh, hiện đại nhưng đó mới chính là hiện thực của thế giới này và “cái gì cũng đều có hai mặt của nó”. Trong suốt chuyến hành trình của mình, Mai Lan đã lựa chọn suy nghĩ tích cực nhất, bao dung nhất. Đó là việc cô vẫn sẵn sàng tin tưởng vào những người khác sau khi có trải nghiệm kinh hoàng với người bạn trên Couchsurfing, đó là việc cô vẫn trải nghiệm hết mình với những vùng đất mới dù đã chứng kiến những hình ảnh không mấy đẹp đẽ, thân thiện của nước bạn. Suốt chiều dài của cuốn sách, người đọc như được bước vào chuyến du ngoại thực thụ của cô gái nhỏ với đầy hào hứng và bất ngờ, và điều đặc biệt hơn cả của "chuyến đi" này, chính là thông điệp mà Mai Lan đem lại. Hãy cứ tự tin làm điều mình muốn và hãy luôn tin tưởng và mọi người cùng xung quanh.

“Điều mà chúng ta còn thiếu trong cuộc sống này, đó chính là niềm tin giữa con người với con người, niềm tin rằng ai trong chúng ta cũng có những mặt tốt đẹp và sẵn sàng vươn tay giúp đỡ người khác dù bạn ở bất kỳ đâu.”

Hai tháng qua, corona đang hoành hành rất mạnh, trên thế giới với đầy những khẩu hiệu “ở nhà”, “cách ly xã hội”; mình mong rằng với cuốn sách này, sẽ đem đến cho mọi người trải nghiệm chân thực nhất ở khắp nơi trên thế giới cũng như giúp bạn tin tưởng rằng “Tất cả chúng ta dù ở nơi nào cũng sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng này thôi! Tất cả chúng ta cùng cố gắng nha!”

9 views0 comments
bottom of page