top of page

NỖI CÔ ĐƠN CỦA CÁC SỐ NGUYÊN TỐ

Có những ngày mình lạc bước vào Nhã Nam, chọn một cuốn truyện và đem nó về trong sự vô thức, và “Nỗi cô đơn của các số nguyên tố” đã lạc vào tủ sách của mình như thế.

2760889966649 và 2760889966651- là hai số nguyên tố mà Mattia đặt cho mình và Alice - chúng là một cặp số nguyên tố sinh đôi - những cặp nguyên tố luôn có một số chẵn xen giữa không cho chúng sát vào nhau thật sự. Mình vẫn luôn hi vọng cuối câu chuyện sẽ có một đột phá nào đó, giống như mong ước công chúa dù khó khăn vẫn luôn có thể sống hạnh phúc bên cạnh hoàng tử. Nhưng có lẽ, Paolo muốn cuốn truyện như thực tế phũ phàng của xã hội, bởi cuộc sống vốn không màu hồng. Đến cuối cùng Alice và Mattia vẫn chẳng thể ở bên cạnh nhau. Lúc chọn cuốn sách này, mình đã kỳ vọng rằng nó sẽ giúp mình vượt qua nỗi cô đơn và hoang mang tuổi 21, nhưng rồi nó lại không làm vậy, nó không đem lại hạnh phúc như mình mong muốn, mà điều nó đem lại là cảm giác buồn và thương cảm. Đặc biệt cho số phận của Mattia và Alice. Nhưng mình không hối hận vì đã đọc nó, bởi nó đem đến cho mình cái nhìn hoàn toàn khác, một cái nhìn thấu hiểu hơn về nỗi cô đơn của những con người trong cuộc sống hiện đại, những con người luôn mang theo nỗi đau quá khứ và mạnh mẽ trưởng thành. Cuốn sách sẽ thật sự phù hợp nếu bạn mong muốn tìm kiếm nỗi buồn đồng cảm của sự cô đơn, cuốn sách cũng phù hợp nếu bạn muốn tìm cảm hứng của mình cho những con số.Với mình, cuốn sách như vậy vẫn chưa đủ, giá như, giá như hai nhân vật chính có một cái kết hạnh phúc, để những con số nguyên tố có thể sưởi ấm cho nhau … #annatasia #storyofbookislike

65 views0 comments
bottom of page